[LẠM PHÁT – ĐÒN CHÍ MẠNG CHO NGÀNH GỖ]

[LẠM PHÁT – ĐÒN CHÍ MẠNG CHO NGÀNH GỖ]

Trong giai đoạn khó khăn kéo dài do các đầu chi phí leo thang, ngành gỗ lại tiếp tục phải hứng chịu những tác động tiêu cực nặng nền đến hoạt động kinh doanh. Trong đó, lạm phát như một đòn đánh chí mạng vào tình trạng của ngành gỗ Việt đang không mấy khả quan.

Sự sụt giảm doanh thu đến 40%

Theo báo cáo của Hội nghi giao ban ngành gỗ quý II/2022, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam – ông Đỗ Xuân Lập cho biết, ngành chế biến xuất khẩu gỗ của Việt Nam hiện đang hội nhập sâu rộng với thị trường quốc tế. Trong đó, các nước Mỹ, EU, Anh đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề do vấn đề lạm phát, kéo theo sự sụt giảm như cầu tiêu dùng. Kéo theo sự ảnh hưởng domino lên việc sản xuất của doanh nghiệp trong ngành.

Các ngân hàng nên tạo điều kiện giãn nợ, giảm lãi và gia hạn vay

Trong tình trạng đơn hàng bị giảm liên tục, doanh thu tuột dốc không phanh, hầu hết các doanh nghiệp gỗ trong cả nước lâm vào khó khăn và phải gồng gánh nhiều khoảng nợ sắp tới kì gia hạn. Trong tình hình đó, Ông Võ Quang Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai cho biết, ông hy vọng các ngân hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong ngành giảm nợ, giảm lãi suất, gia hạn vay và đồng thời thiết kế các gói cứu trợ doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Chánh Phương - Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm, sự hỗ trợ của ngân hàng trong thời điểm hiện tại là chiếc phao cứu sinh giúp các doanh nghiệp có thể bớt đi phần nào khó khăn để vượt qua thời điểm nhạy cảm này, ít nhất là cho tới khi các nhà buôn lớn trên thế giới giải quyết được lượng hàng tồn kho, khi đó nhu cầu tiêu thụ và đặt hàng mới có thể tăng trở lại.

Nhìn chung, biến động thị trường là điều không thể tránh khỏi trong khi bước vào ngành kinh doanh sản xuất. Hy vọng các anh chị em trong ngành sẽ mau chóng gỡ được khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất!

Nguồn: CỘNG ĐỒNG NỘI THẤT XUẤT KHẨU - VIET NAM FURNITURE EXPORT COMMUNITY 

Đang xem: [LẠM PHÁT – ĐÒN CHÍ MẠNG CHO NGÀNH GỖ]

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng